Microsoft đang thử nghiệm tích hợp Copilot sâu hơn vào cài đặt của trình duyệt Edge

Ngày:29/04/2024 lúc 10:22AM

Microsoft đang thử nghiệm tích hợp Copilot vào trong cài đặt của trình duyệt Edge, giúp người dùng sử dụng trình duyệt hiệu quả hơn. Hiện tại Microsoft đang thử nghiệm với người dùng Insider kênh Canary.

Edge được tích hợp Copilot từ lâu nhưng nó chỉ đơn thuần là một trợ lý trợ giúp trong quá trình duyệt web, bây giờ tích hợp sâu hơn vào cài đặt thì Copilot có thể giúp bật/tắt, tìm nhanh hoặc điều chỉnh nhanh một tính năng nào đó trong cài đặt của trình duyệt, giống với cái cách mà Copilot đang làm trên Windows.

Mặc dù trên Windows thì Copilot vẫn chưa được tích hợp quá sâu nhưng đó là vấn đề thời gian mà thôi, và đó là giá trị lớn lao mà AI mang lại cho người dùng khi sử dụng máy tính, bên cạnh các tính năng mà chúng ta đã biết từ trước đến nay. Những việc như đổi hình nền, ra lệnh cho Copilot điều chỉnh mức hiệu năng của máy tính, điều chỉnh độ sáng, xoá các file cache, file rác, dọn dẹp máy tính…đó là tương lai mà chúng ta hướng đến. Quay lại với Edge, một số người dùng Insider đăng tải trên X thì cho thấy Microsoft tích hợp Copilot vào trang Hồ sơ trong mục cài đặt của trình duyệt, gợi ý người dùng thực hiện một số thiết lập.

Việc tóm tắt nội dung website bây giờ cũng dễ dàng hơn trước, Microsoft bổ sung một phím tắt để nhờ Copilot làm việc đó nhanh hơn. Có thể phải mất thời gian khá lâu để Microsoft thử nghiệm một cách kỹ lưỡng trên lượng người dùng Insider rồi mới ra mắt cho tất cả mọi người. Anh em dùng Edge Canary có thể kiểm tra xem đã có những tính năng này chưa nhé.

Dũng Phạm
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục