Mời bạn trải nghiệm trình duyệt Arc từng độc quyền MacOS, vừa ra mắt cho Windows 11

Ngày:04/05/2024 lúc 14:03PM


Trình duyệt Arc hiện có sẵn cho tất cả người dùng Windows 11. Có nguồn gốc từ macOS và iOS, trình duyệt này mang đến sự độc đáo với giao diện người dùng tối giản và các tính năng cá nhân hóa thông minh. Cho đến hôm nay, Arc đã có phiên bản beta kín nhưng hiện tại, mọi người dùng Windows đều có thể dùng thử Arc miễn phí và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Tôi đã sử dụng Arc làm trình duyệt chính của mình được vài tuần nay và nó làm tôi ngạc nhiên một cách tích cực. Đúng, giao diện người dùng độc đáo và một số điểm kỳ quặc đã mất một thời gian để điều chỉnh. Tuy nhiên, Arc đã thưởng cho tôi một trải nghiệm nhẹ nhàng, tập trung mà không có tất cả những thứ khó chịu và trực diện gần đây khiến tôi cực kỳ ghét Microsoft Edge.

Dựa trên nền tảng Chrome, Arc không ảnh hưởng đến khả năng tương thích, ngoài ra bạn có thể tận hưởng hàng trăm nghìn extension của Chrome. Cũng cần lưu ý rằng Arc được xây dựng bằng Swift, ngôn ngữ lập trình của Apple dành cho macOS và iOS. Nhóm đằng sau Arc đã dành rất nhiều thời gian để chuyển trình duyệt từ macOS sang Windows.

 

Mặc dù sử dụng Swift nhưng Arc cho Windows không có cảm giác giống như một ứng dụng macOS bị sao chép trắng trợn. Nó sử dụng các khung Windows gốc, có nghĩa là bạn có giao diện người dùng giống Windows 11, các menu, nút chuyển đổi quen thuộc và hiệu ứng Mica được người dùng yêu thích.

Bản phát hành hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho nhóm Arc (công ty thực sự có tên là "The Browser Company"). Trong email thông báo, các nhà phát triển cho biết họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho phiên bản Windows để ngang hàng với macOS, thêm hỗ trợ Windows 10 (hiện chỉ có cho Windows 11) và hơn thế nữa.

Bạn có thể tải xuống Arc cho Windows từ trang web chính thức theo đường link mà TECHRUM để dưới đây.

TRẦN THỊ THANH HUYỀN
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục